728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

    Chế độ dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh bị ho

    Ngoài việc điều trị bằng thuốc đặc trị do bác sĩ chuyên khoa chỉ định, người lớn cũng cần chú ý đến thực đơn ăn uống của trẻ trong thời gian này để tăng khả năng bệnh thuyên giảm nhanh chóng.

    Trẻ sơ sinh bị ho nên ăn những món có nhiều nước, dễ tiêu như cháo, súp…

    Trong lúc bệnh, bé rất cần ăn những món có nhiều nước, dễ tiêu nhưng cũng đầy đủ dưỡng chất như soup, cháo, sữa… đảm bảo bốn nhóm (bột, béo, đạm, rau) và phù hợp với khẩu vị hàng ngày của bé. Thức ăn có nhiều nước giúp làm loãng đờm nhớt ở bé, không bị kích thích ho nhiều.





    Bên cạnh đó, cũng rất cần tăng cường sức đề kháng cho trẻ để chống bệnh. Vì thế, nên cho bé ăn những thực phẩm giàu sinh tố A, giàu chất kẽm và chất sắt như các loại thịt bò, gà, trứng, rau có màu xanh, đỏ. Cần hạn chế những món ăn chế biến có quá nhiều mỡ như chiên, xào… Đối với món cá, đôi khi bé có cảm giác tanh, dễ gây nôn, do vậy nên đợi sau khi bé hết bệnh hãy cho ăn trở lại.

    Cách cho bé ăn

    Bạn nên chia bữa ăn ra làm nhiều lần. Cháu bị ho nhiều có thể nôn ra thức ăn vừa mới ăn xong kèm theo nhiều đờm nhớt, vì thế trước khi cho cháu ăn, bạn nên cho cháu uống vài thìa nước, sau đó cho cháu nằm sấp rồi vỗ lưng cháu nhằm giúp đờm nhớt không còn đọng ở cổ cháu. Điều này giúp cháu đỡ ho và không bị nôn khi ăn. Khi được chăm sóc dinh dưỡng tốt, cháu sẽ hồi phục nhanh hơn.

    Cha mẹ cần chú ý

    Khi bé bị bệnh cần đến các cơ sở y tế để được bác sĩ khám và điều trị bệnh. Điều trị đúng, đủ để giải quyết triệt để các ổ viêm ở mũi họng gây ra ho. Các bậc phụ huynh cần nhớ, không phải con cứ ho là cho uống kháng sinh. Vì việc lạm dụng kháng sinh ngoài các tác dụng phụ từng được nhắc đến rất nhiều như diệt vi khuẩn có lợi, không diệt được vi khuẩn có hại còn gây mệt mỏi, chán ăn cho trẻ. Trẻ ốm, đây là khoảng thời gian cần khôi phục lại sức lực, sức đề kháng mà cơ thể lại bị kháng sinh làm cho suy yếu thì rất nguy hiểm”.

    Thuốc ho Naomy có thành phần Dextromethorphan hydrobromid, giúp giảm ho bằng cơ chế tác động lên trung tâm ho ở hành não, không có tác dụng giảm đau và nói chung rất ít tác dụng an thần, do vậy rất an toàn cho trẻ nhỏ, thậm chí an toàn với trẻ sơ sinh bị ho.


    Chúc các bậc cha mẹ lựa chọn được thực phẩm phù hợp giúp bé bị ho mau chóng khỏi bệnh nhé.
    Next
    This is the most recent post.
    Bài đăng Cũ hơn
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    1 comments:

    Item Reviewed: Chế độ dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh bị ho Rating: 5 Reviewed By: kimcuongden1712
    Scroll to Top