728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

    Sử dụng thuốc trị ho cho trẻ em

    Siro trị ho thảo dược

    Nếu không áp dụng cải bài thảo dược bên trên, mẹ có thể mua thuốc ho siro Naomycó loại nào mua loại đó. đây là thuốc ho cho trẻ sơ sinh được bào chế từ thảo dược rất an toàn. cho con uống theo chi dẫn trong toa. nên uống 5 ngày đến 1 tuần liên tiếp (hay đến khi con hết hẳn). Thuốc ho Naomy tác dụng làm loãng đờm giúp đờm dễ dàng bị đào thải đờm ra khỏi cơ thể hơn, không có tác dụng giảm đau và rất ít tác dụng an thần, do vậy rất an toàn cho trẻ nhỏ, thậm chí an toàn với trẻ sơ sinh.

    Liều lượng:

    Trẻ sơ sinh đến 6 tháng tuổi: mỗi lần uống ½ thìa café, ngày uống 3 lần .

    Trẻ trên 6 tháng đến dưới 2 tuổi: mỗi lần uống 5 ml, ngày uống 3 lần.

    Trẻ từ 2 đến dưới 6 tuổi: mỗi lần uống 1,5 - 2 thìa cafe, ngày uống 3 lần.

    Trẻ em từ 6 tuổi trở lên: mỗi lần uống 3 thìa cafe, ngày uống 3 lần

    (1 thìa café tính tương đương với 5ml)


    C. Các nội dung khác liên quan cần đọc

    Dù con uống thuốc gì, khi con ho hay sổ mũi, mẹ cũng cần làm những việc sau để ngừa cảm cho con, con có bị thì cũng sẽ bị nhẹ hơn, mau hết hơn, và ngừa các biến chứng ngây viêm phế quản, viêm phổi, … dù có đang uống thuốc tây cũng nên áp dụng các bài thuốc dân gian và cách chăm sóc trẻ khi đang bệnh vê đường hô hấp như hướng dẫn bên dưới. Dù trẻ ho hay sổ mũi cũng nên áp dụng

    1. tắm nước gừng cho con

    - lấy 1 củ gừng rửa sạch, giã nát, cho vào nồi đun sôi lên rồi pha vào nước tắm của bé, cho bé ngâm 1 lúc, nhất là phần lưng và phần ngực, rất hiệu nghiệm, nên chọn chậu tắm sâu lòng để có thể ngâm cho con trong vòng 5p đến tận ngực để giữ ấm toàn than và phổi. dù con uống thuốc gì, khi con cảm, ho, sổ mũi, mẹ cũng cần cho con tắm nước gừng. nhiều trẻ sổ mũi khò khè cả tháng, uống đủ loại thuốc không hết, sau khị mẹ vào nhà mình xem vá áp dụng cách tắm gừng cho con sau 1 tuần là hết luôn.


    2. Thoa dầu lòng bàn chân, ngực, lưng, bụng.

    khi con vừa có biểu hiện hắt hơi, sổ mũi, hay ho, khò khè, mẹ cần xoa dầu khuynh diệp vào lòng bàn chân cho con, day day lòng bàn chân chừng 1 phút mỗi bên, sau đó đeo tất (vớ) vào. sau đó thoa ngực con, thoa bụng, sau lưng ở vị trí buồng phổi. tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả, nhất là với trẻ sơ sinh.


    3. Nhỏ mũi cho con đúng cách - với trẻ bị sổ mũi

    Trẻ sổ mũi, nếu mẹ biết nhỏ thuốc đúng cách sẽ giúp con mau hết sổ mũi và ngăn ngừa được tình trạng viêm nhiễm hoặc biến chứng nặng hơn như gây viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa, ... nhưng thực tế là rất nhiều mẹ không biết cách nhỏ mũi đúng cách cho con. dẫn đến trình trạng con sổ mũi vài ngày sau là bị viêm nhiễm nặng hơn.

    Bước 1: trước khi nhỏ, nên ngâm lọ nước nhỏ mũi vào nước ấm (không nóng) rồi mới nhỏ từng bên mũi cho con.

    Bước 2: trước khi nhỏ mũi cần xì hay hút hết chất dịch nhày, mủ ứ đọng trong hốc mũi, như vậy nhỏ thuốc mới có tác dụng. đối với trẻ nhỏ chưa biết xì mũi, người lớn phải dùng quả bóng hút mũi hút nhẹ nhàng, đúng cách cho hết các dịch nhày trong mũi của trẻ trước khi nhỏ thuốc mũi.

    Bước 3: khi nhỏ mũi, tốt nhất là để tư thế nằm ngửa. hoặc nếu không nằm ngửa thì phải ngồi, ngửa đầu tối đa ra sau để thuốc vào được trong hốc mũi. khi nhỏ cố gắng đưa đầu ống nhỏ sâu trong hốc mũi độ 1cm (nhưng không để chạm vào mũi) rồi nhỏ từ từ 2-3 giọt vào mũi trẻ. nhỏ mũi xong day ấn cánh mũi vài giây

    Với trẻ bị ngẹt mũi, sau khi nhỏ mũi 1-2 phút, ghỉ mũi bám trong hốc mũi sẽ loãng và chảy ra, mẹ có thể dùng ống hút mũi hút sạch cho con. hoặc khi trẻ sổ mũi nhiều, sau khi nhỏ mũi, mẹ có thể hút mũi thêm 1 lần nữa cho con để tránh nước mũi bị trẻ hít ngược vào trong gây viêm nhiễm nhiều hơn.


    4. Uống mật ong - dành cho trẻ trên 1 tuổi

    Cho trẻ uống mật ong là phương thuốc hữu hiệu trong việc giảm nhẹ các cơn ho và cổ họng đau rát. mật ong an toàn cho trẻ trên một tuổi và trẻ sẽ dễ chấp nhận phương thuốc này do hương vị ngọt thơm.

    Mẹ pha 1 thìa cafe mật ong với 1/4 quả chanh tươi, cho khoảng 5 thìa cafe nước lọc vào.

    Để chắc chắn thuốc mẹ chế vừa miệng con nếm thử trước thấy không ngọt quá, không chua quá là được. buổi sáng khi con ngủ dậy, cũng là lúc bụng con đói nhất và chưa ăn gì, mẹ cho con uống khoảng 60 - 100ml nước lọc. sau đó, cho con uống hỗn hợp đã pha, sau khi con uống trong vòng 20p tuyệt đối không cho ăn hoặc uống gì thêm để mật ong chanh ngấm vào họng giúp con giảm ho và tan đờm nhanh hơn. cho con uống từ 2-3 ngày liên tiếp

    Ghi chú: nhiều trang báo mạng ghi liều lượng cho trẻ 1 - 5 tuổi là nửa thìa café mật ong. thực ra liều lượng ấy là dựa theo lý thuyết, sách vở, còn thực tế dùng ½ thìa rất khó có hiệu quả. và nếu dùng mật ong đảm bảo chất lượng thì nên dùng 1 thìa café mật ong mới có hiệu quả cao ở trẻ.


    5. Cách giúp trẻ giải đờm

    Khi con có biểu hiện ho có đờm, mẹ cần cho con uống nhiều nước. trẻ bú mẹ bình thường dưới 6 tháng không cần uống nước, nhưng khi con ho có đờm, dù bú mẹ hoàn toàn cũng nên co con uống thêm nước (cho vào bình sữa cho con mút hay đút muỗng), hoặc các loại nước trái cây.

    - Đây là biện pháp làm loãng đàm rất hiệu quả. nước còn làm dịu cơn rát họng, giúp trẻ giảm ho. mẹ thường xuyên vỗ lưng cho bé sẽ giúp lưu thông tuần hoàn máu của phổi, giúp đờm trong phế quản long và dễ thải ra.

    Cách vỗ: cho con nằm nghiêng, mẹ chụm 5 ngón tay hơi cong thành nửa vòng tức là nắm tay hờ, vỗ nhẹ vào lưng trẻ (sức vỗ không quá mạnh, vỗ lần lượt từ trên xuống dưới, từ ngoài vào trong, nằm nghiêng sang phải vỗ lưng bên trái, nằm nghiêng sang trái vỗ lưu bên phải, hai bên thay nhau).

    Mỗi lần vỗ độ vài phút, ngày 2-3 lần. khi mẹ nhìn thấy đờm trong họng con thì lấy khăn sữa sạch bọc vào đầu ngón tay móc nhẹ đờm ra cho con.

    Theo Dược phẩm Minh Đức
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Sử dụng thuốc trị ho cho trẻ em Rating: 5 Reviewed By: kimcuongden1712
    Scroll to Top