728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

    Ho ở trẻ những điều cần biết


    Ho là một phản xạ sinh lý có tính bảo vệ cơ thể. Chính nhờ ho, biểu hiện bằng sự thở ra rất mạnh giúp làm sạch đường thở, tống xuất đàm, dịch tiết hoặc vật lạ lọt vào đường hô hấp, giúp nhung mao hô hấp hoạt động tốt, cho nên nhiều khi không nên tìm cách ngăn cản việc ho ở bé.

    Đường hô hấp chính là nơi mà nhiều mầm bệnh (vi rút, vi khuẩn) dễ dàng xâm nhập khi bé hít thở. Đối với bé, đường thở ngắn và hẹp nên mầm bệnh dễ lây lan hơn. Đặc biệt là những bé dưới 5 tuổi, bệnh đường hô hấp thường xuyên tấn công do hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh nên sức đề kháng và khả năng miễn dịch kém. Chính vì vậy, bé không đủ sức chống đỡ với sự tấn công của các mầm bệnh xâm nhập từ bên ngoài. Ho là một triệu chứng phổ biến của các bệnh đường hô hấp ở các bé, đặc biệt trong thời gian giao mùa.

    Do đó cách trị ho cho bé trước tiên là cần điều trị nguyên nhân bệnh. Song song đó có thể dùng các thuốc giảm ho một cách an toàn.

    Những thuốc an tòa nên dùng là các chế phẩm thuốc đông y như thuốc đông dược: bổ phế, bé ho…, thuốc nam: hoa hồng bạch, quất hấp đường phèn….






    Những thuốc có hại nên tránh như: các chế phẩm kháng histamin (phenergan, theralene…), các thuốc ho có opizoic, an thần, corticoid…

    Để dự phòng ho cho bé nên giữ ấm cho bé khi thời tiết trở lạnh, nhất là khi đưa bé đi chơi ngoài trời vào buổi tối hoặc sáng sớm, ở các vị trí quan trọng như bàn chân, bàn tay, ngực, cổ, đầu. Không nên cho bé tiếp xúc với người có biểu hiện bị cúm, viêm đường hô hấp và những chỗ đông người ngột ngạt, có khói thuốc lá. Cho bé uống nước ấm, tránh ăn những thức ăn lấy trực tiếp từ tủ lạnh như: Kem, đá. Tăng cường dinh dưỡng với thực đơn cân đối của các nhóm dưỡng chất như: Tinh bột, chất đạm, chất béo và rau củ quả. Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất cho bé. Đây là những dưỡng chất quan trọng vừa giúp trẻ phát triển hoàn thiện cả về thể chất lẫn tinh thần cũng như tăng cường hệ miễn dịch.

    Nguồn Minh Đức
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Ho ở trẻ những điều cần biết Rating: 5 Reviewed By: kimcuongden1712
    Scroll to Top