728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

    Những điều nên biết khi cho trẻ uống thuốc ho

    Ho là gì?

    Ho không phải là bệnh mà là một phản xạ để cơ thể đào thải ra ngoài các chất tiết (đàm – đờm),dị vật, vi sinh vật…có trong đường hô hấp. Thực chất, ho thông thường là một cơ chế bảo vệ bộ máy hô hấp của cơ thể. Do vậy, nếu ho nhẹ, ngắn ngày có thể không cần điều trị gì mà nên để tự khỏi. Tuy nhiên, nếu ho lâu sẽ khiến cơ thể bé mệt mỏi, khó ngủ, dễ dẫn đến các bệnh viêm nhiễm khác nặng hơn.

    Dùng thuốc ho cho trẻ em trong những trường hợp nào?

    Khi bé bị cảm lạnh, viêm họng gây ho, mẹ có thể không cần dùng thuốc trị ho mà chỉ cần chăm sóc trẻ bằng cách: giữ ấm cho trẻ, cho trẻ nghỉ ngơi hợp lý, cung cấp dinh dưỡng đầy đủ, cho bé uống nhiều nước, bổ sung thêm các loại nước hoa quả giàu vitamin C như nước cam, nước chanh…để hỗ trợ hệ miễn dịch của bé hoạt động tốt, giúp bé có thể tự khỏi mà không cần dùng các loại thuốc ho cho trẻ em.

    Trong một số trường hợp bệnh lý như trẻ bị hen, viêm phế quản cấp, ho rất có lợi giúp tống đờm nhớt ra bên ngoài, giúp trẻ dễ thở. Trường hợp này không nên dùng thuốc trị ho cho trẻ vì ức chế phản xạ ho sẽ chỉ có hại mà không có lợi.

    Trường hợp trẻ ho khan, ho quá mức gây mệt mỏi, nôn trớ và mất ngủ, mẹ cần dùng thuốc ho cho trẻ em để điều trị, nhằm giúp bé đỡ mệt và không bị biến chứng nặng hơn.





    Các loại thuốc ho cho trẻ em phổ biến

    Thuốc ho cho trẻ em đa phần chứa thành phần kháng histamin. Thành phần này giúp chống dị ứng đồng thời có tác dụng làm dịu cơn ho, giảm ho. Thuốc thường có dạng nước hoặc dạng siro dễ dùng cho trẻ nhỏ.

    Thuốc ho Naomy giảm ho như thế nào?

    Như đã nói ở trên, một trong những nguyên nhân phổ biến gây ho là do trong đường thở có chất tiết, còn được gọi là đàm hoặc đờm. Đặc biệt với các em nhỏ, khi thời tiết thay đổi nóng lạnh thất thường thì hiện tượng ho có đờm do cảm lạnh, cảm cúm, dị ứng, sổ mũi…xảy ra thường xuyên. Trong những trường hợp này, bố mẹ không nên vội vàng cho bé uống kháng sinh mà nên sử dụng các biện pháp giúp bé đào thải được lượng đàm (đờm) ra khỏi cơ thể, từ đó sẽ giúp giảm và hết ho.

    Theo Dược phẩm Minh Đức



    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Những điều nên biết khi cho trẻ uống thuốc ho Rating: 5 Reviewed By: kimcuongden1712
    Scroll to Top