728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

    Tăng cường sức đề kháng cho trẻ khi giao mùa


    (Theo mdpharma.vn) - Giao mùa giữa đông sang xuân là thời điểm sức đề kháng của trẻ yếu đi, dễ mắc các bệnh về hệ hô hấp và tiêu hóa, do thời tiết thay đổi đột ngột và tiềm ẩn nhiều tác nhân gây bệnh. Theo các chuyên gia y tế, để phòng tránh những bệnh này, cha mẹ cần lưu ý những điều sau:

    1. Ăn uống đủ thành phần dinh dưỡng
    Dù bé có biếng ăn tới đâu, mẹ cũng phải cố gắng đáp ứng các thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn cho trẻ với các chất đạm, béo, sắt, canxi, vitamin… Cần cho con ăn đa dạng nhiều loại thực phẩm vì mỗi ngày trẻ cần tới 60 loại vi chất dinh dưỡng khác nhau, đồng thời việc này cũng sẽ giúp nâng cao sức đề kháng cho trẻ. Trẻ nhỏ cơ thể đang lớn và phát triển vì thế chế độ dinh dưỡng lại càng quan trọng. Nếu được chăm sóc, nuôi dưỡng hợp lý, trẻ sẽ khỏe mạnh sức đề kháng tốt ít ốm đau bệnh tật. Để tăng cường sức đề kháng cho trẻ, trong bữa ăn hàng ngày trẻ phải có 4 nhóm thực phẩm (Nhóm chất bột đường, nhóm chất béo, nhóm rau quả vitamin và nhóm chất đạm) thường xuyên thay đổi món ăn và cách chế biến để đáp ứng cho nhu cầu dinh dưỡng phức tạp của cơ thể. 


    Trong bữa ăn phải có đủ 4 nhóm thực phẩm 



    2. Vệ sinh môi trường, thân thể sạch sẽ
    Đây là yếu tố rất quan trọng giúp phòng ngừa các bệnh về hô hấp, tiêu chảy, chân tay miệng… Nhà cửa, đồ chơi của bé cần được vệ sinh hằng ngày, không cho trẻ ngậm đồ chơi. Thường xuyên rửa tay, chân cho bé trước và sau các bữa ăn. Nên rửa mắt, mũi cho trẻ bằng nước muối sinh lý mỗi ngày. Thông thường khi giao mùa, sức đề kháng của trẻ yếu đi, lúc đó các vi khuẩn như cúm, tiêu chảy dễ xâm nhập chua kể sự miễn dịch thấp, kết hợp với sức đề kháng yếu dễ dẫn đến bị virut tấn công. Vệ sinh sạch sẽ, ăn những thức ăn mềm, loãng dễ nuốt là những điều cần lưu tâm nhất của cha mẹ khi chuyển mùa. Để cơ thể trẻ luôn luôn thoáng mát tránh gió lùa, tắm một giờ nhất định, hạn chế mang bỉm là những lời khuyên giúp bé tăng sức đề kháng


    Vệ sinh sạch sẽ cũng là phương pháp giúp trẻ tăng sức đề kháng



    3. Tránh tiếp xúc với nguồn gây bệnh
    Đa phần các bệnh giao mùa mà trẻ hay mắc đều lây nhiễm cao vì vậy cha mẹ cần tránh cho trẻ chỗ đông người, nơi có nguồn bệnh cao. Không tự ý dùng kháng sinh: TS.BS Cao Thị Hậu (Nguyên Giám đốc trung tâm truyền thông giáo dục dinh dưỡng – Viện dinh dưỡng quốc gia) cho biết “Nhiều bà mẹ cứ thấy con viêm họng, ho, đi ngoài là cho dùng kháng sinh, điều này rất nguy hiểm vì nếu nguyên nhân gây bệnh là do virut thì kháng sinh không có tác dụng. Ngoài ra, việc dùng kháng sinh vô tình sẽ diệt cả hệ vi khuẩn có lợi của đường ruột, vì vậy sau một đợt dùng kháng sinh kéo dài trẻ thường bị tiêu chảy, và các bà mẹ lại tiếp tục sử dụng kháng sinh cho con. Đó là một vòng luẩn quẩn mà các bà mẹ khi nuôi con nhỏ hay gặp phải. Tâm lý này mắc phải khi các bà mẹ dẫn con đi khám bệnh ở các trung tâm, các bác sĩ thường kê đơn có kháng sinh để nhanh chóng làm dứt cơn bệnh của trẻ nhưng nhiều bà mẹ không biết rằng, sử dụng kháng sinh liên tục, kéo dài sẽ khiến sức đề kháng của trẻ yếu đi vì vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt. Chế độ dinh dưỡng kết hợp với việc giúp trẻ vận động là cách tăng cường sức đề kháng cho trẻ tự nhiên dễ làm nhất.

    4. Bổ sung các sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ
    Để giúp trẻ tăng sức đề kháng chống lại các tác nhân gây bệnh, cha mẹ có thể bổ sung cho trẻ một số chế phẩm như thuốc vitamin C dưới dạng siro như C.C.Life một đợt khoảng 1 tháng vào thời điểm giao mùa. Những chế phẩm như C.C.Life có chứa những vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên của cơ thể, giúp kích thích tiêu hóa, tăng lợi khuẩn giúp bé nhà ta càng ngày càng khỏe mạnh, thoải mái vui chơi.

    Chúc bé khỏe cả nhà cùng vui!

    Theo mdpharma.vn
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Tăng cường sức đề kháng cho trẻ khi giao mùa Rating: 5 Reviewed By: kimcuongden1712
    Scroll to Top