728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

    Kí ức những ngày ho về con của mẹ


    Có những kí ức trong cuộc đời trôi qua như gió thoảng, có những kí ức mà nghĩ về nó làm cho lòng mình bình an,nhưng có những kí ức, khi nghĩ về lại gợi lên những cảm xúc nghẹn ngào khó tả. Mẹ vẫn nhớ, đó là vào một buôi chiều đầu tháng 9, khi trời miền Nam bất chợt thay đổi thời tiết nắng mưa thất thường, con có ho khục khặc vài ba tiếng, bà nội bảo mẹ hấp ít lá hẹ và đường phèn cho con uống vài thìa. Tưởng chừng, tối đó con ngủ yên, nhưng không, đêm con ho liên tuc, ho và khó thở đến mức mà mỗi lần bú vào con lại ói sạch ra hết. Vừa đói,vừa mệt mà không bú được nên con khóc ngằn ngặt cả đê, mọi người thay nhau bế ngồi dựa vào tường.

    Tới khuya, khi mẹ thấy con thở quá mệt và không ra hơi, ngay lúc đó, mẹ bảo bố gọi xe và cho con nhập viện ngay. Con biết cái cảm giác, 3h sáng ôm con lên xe mà lòng mẹ rồi bời, tay mẹ run cầm cập, chân mẹ không thể nào dứng vững được, xe lao đi giữa cái lạnh của đêm, cái lạnh của những cơn mưa và những giọt nước mắt của mẹ… Con được đưa ngay vào khoa cấp cứu lúc 5h sáng.

    Lúc ấy, chỉ có vài ba bác sĩ trực đêm. Con nhanh chống được bác sĩ khám và cho thở khí dung ngay lập tức vì con có dấu hiệu khó thở và co lõm lồng ngực – một dáu hiệu cực kì nguy hiểm ở trẻ sơ sinh. Thở xong 3 ông khí dung, con có vẻ dễ chịu hơn nhiều, con chịu bú và chịu ngủ được lúc, chờ các bác sĩ giao ban. Sau những kiểm tra ban đầu, bác sĩ chẩn đoán con bị viêm phê quản bội nhiễm, con vẫn được nằm ở phòng cấp cứ để chờ chuyển về khoa Hô hấp. Xế chiều, con được chuyển về khoa Hô hấp, nhưng vì quá đông nên bố xin cho con nằm ở khoa Dịch vụ vì con còn quá nhỏ, có lẽ là nhỏ tuổi nhất phòng bệnh lúc bấy giờ. Một phần, có lẽ được thở khí dung, một phần do trời nắng ấm lên tí nên con có vẻ dễ chịu hơn.

    Nhưng, đêm đến, con lại làm bố mẹ sợ.10 h đêm, cho con bú, mẹ cảm nhận được con thở rất mệt và gấp, nên liền bảo bố lên báo cho bác sĩ trực.Y tá cho con hút mũi,, nhưng lạ thay, khi hút mũi xong con lại thở yếu nên phải cho thở oxy. Mà thở oxy với con là cả một cực hình, con liên tục lấy tay giật cái dây thở ra và khóc thét lên đến mẹ cũng không dỗ nổi, nhìn con khóc mà nước mắt mẹ cứ trảo ra. Vậy là nguyên đêm đó, ba mẹ con thay nhau vác con trên vai để con thở oxy, tới gần khuya, con mệt ngủ thiếp đi mà không biết gì.
     




    Sáng sớm, con lai được cho đi chụp lại phổi. Kết quả là viêm phổi nặng. Trời ơi, con trở bệnh nhanh quá, chỉ qua một đêm mà phổi của con đã đen đi rất nhiều. Bắt đàu, từ ngày hôm đó, con 1 ngày 3 lần thuốc, 8 lần thở khí dung và tiêm 4 lần tiêm,hết vỡ ven tay trái lại vỡ ven tay phải, rồi chân, không lấy được ven nữa lại tiêm bắp..Còn Mẹ thì khóc ngất lên ngất xuống không biết bao nhiêu lần… Một ngày, hai ngày, ba ngày, ngày thứ 4 bệnh của con đã tiến triển tốt hơn, bà và bố mẹ mừng lắm, cứ nghĩ chắc sẽ sớm được xuất viện thôi, ai cũng nghĩ vậy mà không ai dám nói với ai.

    Nhưng, ngày thứ 5, bệnh của con bỗng nhiên nặng lại. Con thở gáp và yếu, lại buộc phải thở oxy. Cả nhà mình hoảng loạn, bố kiên quyết yêu cầu Nhi đồng tỉnh chuyển con lên Nhi đồng 2. Bố kiên quyết quá nên bệnh viện đành chuyển hồ sơ lên tuyến trung ương. Ngồi trên chiếc xe cấp cứu nghe tiếng còi mà nước mắt mẹ cứ chảy dài, tay bố, tay mẹ và tay con nắm chặt nhau, bố không khóc nhưng nhìn vào mắt bố, mẹ đọc được những gì mà bố đang nghĩ…

    Những ngày ở Nhi Đồng 2, con đã tương tác thuốc khá tốt, với lại chuyển lên tuyến TW nên bố mẹ cũng phần nào yên tâm hơn. Lúc đó,mẹ mới có thể bình tĩnh để nhìn lại đơn thuốc của con do các bác sĩ nhi đồng 2 kê,mẹ thấy trong đó có một chai thuốc ho cho trẻ siro NAOMY Minh Đức được nhập khẩu từ Đức. Hôm sau, khi khám bệnh cho con,mẹ có hỏi kĩ hơn về loại siro ho này, thì ra là loại siro ho được chiết xuất từ lá thường xuân,một loại lá cây đặc biết có dịch góp phần chữa trị các bệnh về đường hô hấp là viêm phế quản và viêm phổi.

    Điều đặc biệt hơn là siro ho NAOMY Minh Đức được sản xuất trên dây chuyền công nghệ độc nhất và khác biệt, vượt trội hẳn so với các loại siro tương tự. Nhưng điều mẹ yên tâm hơn ở đây là khi sử dụng siro ho prospan, con đã dung nạp thuốc khá tốt, bệnh chuyển biến nhanh hơn, con có vẻ phục hồi nhanh hờn, đờm dễ long ra và tiếng ho đã đỡ mệt hơn và khồng còn phải dùng tới thuốc kháng sinh nữa.

    Vậy nên, mẹ nói bố nhớ ghi lại nhãn hiệu thuốc để sau này mua về đề phòng cho con những lúc giao mùa.Hơn nữa, thuốc ho cho trẻ siro NAOMY Minh Đức vị ngọt thanh, dịu nên rất dễ uống, không giống như các loại khác sử dụng nhiều đường nên khi con uống thường hay bị sặc và ói ra, còn NAOMY Minh Đức thì ngược lại, rất dễ uống . Nhờ thế mà bệnh của con thuyên chuyển rõ rệt, sau 1 tuần điều tri, con được xuất viện. Ngày con xuất việc, con được 1 tháng 15 ngày, con trai yêu ạ. Con làm cho cả nhà một phen hú vía…

    Cũng từ đó, prospan trở thành người bạn thân thiết trong tủ thuốc của nhà mình mỗi khi trái gió trở trời. Không những vậy, mẹ còn chỉ cho những người bạn mẹ dung siro ho NAOMY Minh Đức cho các bé nhỏ và bé sơ sinh… Mỗi lúc thời tiết thay đổi, mẹ chỉ cần cho con vài thìa siro ho là con có thể yên tâm chơi đùa, chạy nhảy thoải mái… Cảm ơn NAOMY Minh Đức đã đồng hành cùng bé con nhà mình từ những ngày sơ sinh…



    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Kí ức những ngày ho về con của mẹ Rating: 5 Reviewed By: kimcuongden1712
    Scroll to Top