728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

    Ho có lợi cho sức khỏe

    Ho là phản xạ có lợi của cơ thể giúp tống xuất các phân tử bên ngoài mình hít vào, các di vật lọt vào đường hô hấp, tống xuất đàm trong tình trạng viêm nhiễm đường thở.

    Nếu ho gà, ho thường dai, kéo dài, cơn ho có thể bị xuất huyết dưới da vùng mắt, xuất huyết củng mạc. Ho làm cho bé ói đồ ăn, ho khi ngủ làm trẻ mất giấc, thức đêm từ đó làm cho trẻ kém phát triển. Gây ảnh hưởng đến sự phát triển tăng trưởng của trẻ.

    Vậy làm gì khi trẻ sơ sinh bị ho?

    Ho là triệu chứng của nhiều bệnh, nên điều trị nguyên nhân trước. Nếu sốt 1-2 ngày trước, rồi ho, nếu trong cảm cúm ho 5 – 7 ngày thì mới chấm dứt do đó nếu trẻ sơ sinh bị ho mà không sốt quá cao,không thở nhanh, không thở bất thường thì có thể sử dụng thuốc ho thảo dược trị ho cho trẻ để làm dịu họng cho trẻ dễ ngủ, không nôn ói.



    Nếu ho có sốt, thở nhanh, co lõm lồng ngực thì dùng thuốc ho không cải thiện, mà phải điều trị bệnh nền. Ví dụ như nếu ho là biểu hiện của viêm phổi thì phải sử dụng kháng sinh. Trong trường hợp này mà sử dụng thuốc ho cho trẻ như thuốc ho ức chế thần kinh trung ương có thể làm cho trẻ dừng ho nhưng lại nguy hiểm vì đàm phế quản phế nang không ra được làm nặng thêm tình trạng viêm phổi. Do đó nên tìm căn nguyên điều trị hơn là dập tắt cơn ho.

    Lời khuyên:

    Khi giao mùa, từ nắng qua mưa, không khí tăng độ ẩm nên vi khuẩn phát triển hơn, giao mùa cũng có nhiều gió do đó cũng làm tăng di chuyển vi khuẩn làm vi khuẩn dễ lây lan. Như vậy thay đổi thời tiết là yếu tố thuận lợi cho việc nhiễm khuẩn hô hấp. Do đó để phòng ngừa ho ở trẻ phải lưu ý giữ ấm cho bé trong thời tiết giao mùa. Ngoài ra cũng nên cách ly với người bị viêm nhiễm hô hấp với bé. Vệ sinh chăn màn, giường nệm sạch sẽ tránh cho bé bị dị ứng với con mạt nhà – cũng là nguyên nhân làm trẻ sơ sinh bị ho, sổ mũi ở trẻ (con mạt thường có trong chăn chiếu, thú nhồi bông).

    Nguồn mdpharma.vn
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Ho có lợi cho sức khỏe Rating: 5 Reviewed By: kimcuongden1712
    Scroll to Top