728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

    Thuốc bổ sung vitamin cho trẻ

    (mdpharma.vn) - Vitamin là những chất dinh dưỡng rất cần phải được cung cấp hằng ngày cho cơ thể phát triển, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Tham khảo một số thông tin về các loại thuốc bổ sung vitamin cho trẻ.

    Có nên sử dụng thuốc bổ sung vitamin cho trẻ biếng ăn?
    Nếu các bậc cha mẹ đang lo vì bữa ăn của bé thiếu chất do bé không chịu ăn rau xanh hoặc chỉ muốn ăn một món bé ưa thích, lời khuyên là nên mua thuốc bổ sung vitamin cho trẻ để an tâm hơn và đảm bảo bé đang nhận được các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của mình.

     
    C.C.Life là một trong những sản phẩm bổ sung vitamin C dạng siro phù hợp cho trẻ nhỏ 

    Bé nên dùng loại vitamin nào?
    Trong trường hợp bé chỉ thích ăn rau củ, mẹ có thể bổ sung vitamin B12, D và canxi đang thiếu trong chế độ dinh dưỡng. Nếu bé có dấu hiệu bị thiếu máu, các mẹ có thể giúp bé bổ sung chất sắt với một hàm lượng nhất định (hoặc có thể nhờ tới sự tư vấn của các bác sĩ). Riêng các bé chưa đầy 4 tuổi, mẹ bé nên mua thuốc bổ sung vitamin cho trẻ ở dạng lỏng để tránh tình trạng bị nghẹn khi uống thuốc viên.

    Cần chú ý: bé luôn cần các nguồn vitamin và khoáng chất từ từ tự nhiên (thực phẩm) chứ không đơn thuần chỉ là các viên thuốc bổ sung. Ví dụ như khi bé không được ăn đủ sữa, phụ huynh phải tìm nguồn chất canxi từ các loại trái cây cam hoặc từ thực phẩm khác.

    Khi chọn thuốc bổ sung vitamin cho trẻ, cha mẹ cần đọc thật kỹ thông tin sản phẩm in trên nhãn mác. Mặt khác, đừng nhầm lẫn giữa chúng với các loại nước uống vitamin trên thị trường. Những loại nước này, bao gồm cả nước uống tăng lực đều chứa rất nhiều cafein và đường, sẽ làm hạn chế sự phát triển dinh dưỡng của trẻ.

    Đừng nên quá lạm dụng các loại thuốc bổ sung vitamin cho trẻ
    Các bậc cha mẹ nên đặc biệt lưu tâm, không để cho con em mình uống quá nhiều thuốc bổ sung vitamin. Việc nạp vitamin vào cơ thể quá liều lượng không những gây hại cho bé mà còn ngăn sự hấp thu những chất khác, là nguyên nhân gây tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng, suy dinh dưỡng. Vì vậy, chúng ta nên coi việc uống thuốc bổ sung vitamin cũng như uống thuốc. Cần đặt thuốc tránh xa tầm với của bé để tránh trường hợp bé tự tiện uống quá nhiều vitamin gây ra những hậu quả khôn lường.


     
    Không nên lạm dụng quá đà các loại thuốc bổ sung vitamin cho trẻ 

    Theo mdpharma.vn
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Thuốc bổ sung vitamin cho trẻ Rating: 5 Reviewed By: kimcuongden1712
    Scroll to Top